Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
395375

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội và phụ trách Sao nhi đồng năm học 2023 – 2024

Đăng lúc: 13:00:00 25/05/2024 (GMT+7)

     Thực hiện Chương trình công tác Đội năm học 2023-2024, nhằm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, huấn luyện kỹ năng công tác Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em được giao lưu và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.
Từ ngày 25/5-31/5/2024 BTV Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện phối hợp với TT hoạt động và bồi dưỡng cán bộ TTN tỉnh,  tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng công tác Đội cho các em đội viên là Ban Chỉ huy Liên đội, phụ trách Sao nhi đồng tham gia lớp Cẩm Thủy có 39 em là đội viên, ban chỉ huy liên đội các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện
12.jpg
Thông qua lớp tập huấn, các em được trang bị, hướng dẫn các kỹ năng như: Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; các yêu cầu đối với Đội viên; đội hình; đội ngũ, nghi lễ của Đội; các yêu cầu đối với Chỉ huy Đội; cách thắt, tháo khăn quàng đỏ; thực hành tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng; được hướng dẫn các trò chơi tập thể, kỹ năng làm việc nhóm, thực hành nút thắt dây và kỹ năng cắm trại nhanh. Đây là hoạt động nhằm góp phần nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ cho các em là cán bộ Chỉ huy Đội, phụ trách Sao nhi đồng trên địa bàn huyện.
 13.jpg
     Đây là cơ hội giúp cho Ban Chỉ huy Liên, Chi đội, các Phụ trách Sao nâng cao năng lực trong các hoạt động Đội, phát huy tính sáng tạo, tinh thần tự giác, tự quản, tự học tập, làm chủ và phát huy khả năng của các em trong mọi lĩnh vực hoạt động của Đội. Đặc biệt, việc Sinh hoạt Sao nhi đồng có tác động lớn trong xây dựng hỗ trợ các phong trào học tập: Đôi bạn cùng tiến, truy bài đầu giờ, đi học đúng giờ… phát huy tốt năng lực của học sinh. Đồng thời cũng góp phần rèn luyện thói quen, hành vi, kỹ năng nói to, rõ ràng , rành mạch, mạnh dạn của các em. Biết lắng nghe ý kiến của người khác, biết sửa sai khi mắc lỗi…Từ đó đã phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của các em trong học tập. Tạo cho các em có sự đoàn kết hơn trong các hoạt động, biết chia sẽ những khó khăn của các bạn trong Sao.

 
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)